Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

TƯỢNG PHẬT

NHỮNG BỨC TƯỢNG TUYỆT ĐẸP VÀ VÔ GIÁ










Dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, NANO có chụp một số ảnh các tượng Phật tại Triển lãm trong Hoàng Thành Thăng Long. Đây là bộ sưu tầm rất nhiều tượng Phật vô giá và cũng coi như vô tiền khoáng hậu của một cá nhân. Nhân dịp Ngày Phật Đản, học tập bác Hiệp, NANO post một số ảnh để mọi người chiêm ngưỡng.

12 nhận xét:

  1. Đúng là tuyệt vời.
    Nhưng mà ông NANO thuyết minh cho từng tượng thì mọi người cảm ơn lắm lắm.
    (Thấy ở mỗi tượng có ô nhỏ màu trắng chắc là lời tuyết minh? Tiếc là không đọc được)

    Trả lờiXóa
  2. Không thể thuyết minh từng tượng được, vì bộ sưu tập cá nhân này có hàng trăm tượng đều quý và đẹp như nhau. Người xem đông, lách được để chụp mà không vướng người đã là quá khó. Hơn nữa phải chụp rất nhanh vì đi theo dòng người. Ảnh thứ 2 (từ trên xuống) là tượng đồng nghìn mắt nghìn tay. Nhưng siêu việt ở chỗ là chỉ một lần đúc, không có các mối hàn. Phải nói là nghệ nhân xưa quá thiên tài.

    Trả lờiXóa
  3. Nghe bác Bu quảng cáo chạy qua xem, đúng là những bức tượng vô giá bác Nano chụp rất đẹp.

    Trả lờiXóa
  4. Nói thêm về bức tượng thứ 2: Theo ông chủ sưu tầm, đây là một bức tượng vô cùng quý giá, nhưng khi mua lại rất rẻ của một người bên kia biên giới phía bắc. Hồi đó là Đại Cách mạng Văn hóa, trên sông dọc biên giới người chết la liệt do trả thù nhau và do đói. Một người bên ấy đành mang bức tượng gia bảo đi đổi bán để lấy tiền cứu đói cho gia đình. Chủ nhân sưu tầm tình cờ có mặt và chỉ mất vài chục cân gạo đã có trong tay bức tượng. Có thể đó là do Phật phù hộ. Bức tượng này, người nước ngoài hiện đã trả hàng trăm (chứ không phải hàng chục) triệu USD, nhưng không bán.

    Trả lờiXóa
  5. Đẹp quá, những bức tượng Phật này càng về sau càng trở nên vô giá bác nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn những bức tượng quí giá ở trên làm M nhớ có một lần vào năm 2001, M cùng đi với một ông chủ người Đài Loan đi dọc con đường bán đồ cổ ở Hà Nội, ông ấy vào một tiệm mua 1 tượng Quán Thế Âm bằng đồng cao khoảng 3 tấc với giá hơn 7000 USD, mua xong người bán có nghĩa vụ vận chuyển qua Taiwan cho khách hàng! Đồ cổ của VN mình cũng đi ra nước ngoài nhiều lắm đó chứ!

    Trả lờiXóa
  7. Mừng đản sinh.
    [img] http://blog.yimg.com/1/jPa0ZH17s58W5m38mpjwWXL5i.jWJBxJCnU0UlabA52LpNipxEoYnQ--/97/l/bvfttoSObfeA4HhDJQECwA.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  8. Ôi, đẹp thật và lạ nữa, em thích nhất tượng Quan âm ngồi tòa sẽn có nhiều bông sen xung quanh, rất sinh động và gần gũi...

    Trả lờiXóa
  9. Jen qua thăm nhà NaNo Tiên Sinh được chiêm ngưỡng những tuyệt tác về tượng Phật lòng thấy hoan hỷ vô cùng.
    Những bức tượng này làm Jen nhớ cuối năm tết Ất Mẹo có người hàng xóm kế bên nhà là Việt kiều Mỹ về thăm quê.( Anh Ta là người buôn đồ cổ) Khi anh về nước có mang theo mấy món đồ cổ giống như vật bất ly thân.
    Jen được Người đó cho xem một tượng đồng cổ nói là Hoàng tử của nước gì đó jen quên mất rồi. Tượng khoảng 2 tấc được chạm trổ hao hao giống như 2 bức hình 8 và 9 và cho biết là tượng đồng này được 400 năm. Một tượng Phật Bà Quan Âm màu lam ngọc được hơn 500 năm.
    Lần đầu tiên tận tay cầm những cổ vật đó jen thấy mình không được bình thường . Người cứ như bồng bềnh trên mây. Không biết có phải vì nó quá giá trị nên khiến mình có cảm giác như thế. Nhất là người chủ luôn đưa tay ra đỡ lấy tượng Phật Bà cứ như sợ jen làm rớt.
    Anh là người đạo Thiên Chúa Giáo chính gốc.Theo lời anh kể sau khi có duyên mua được tượng Phật Quan Âm này trong tay. gia đình anh có nhiều thay đổi rỏ rệt. Tự nhiên gia đình vui vẻ hòa thuận không còn hục hặc lạnh lẽo như xưa, mọi điều trở nên thật tốt đẹp đến không thể ngờ.Anh tin chính Tượng Phật Quan Âm ban cho gia đình anh những điều tốt lành. Nhìn anh kính cẩn hôn chân tượng Phật và nói thương lắm mẹ ơi, mẹ luôn độ cho con mọi điều may mắn và bình an. Anh cho biết sẽ không bao giờ rời xa Tượng Phật hay bán lại cho người khác.
    Chưa hết, Anh còn cất cả tượng Chúa trên bàn thờ để dành chổ cho tượng Phật và kính cẩn thắp nhang. Mẹ anh cũng chẳng dám phản đối vì thấy anh quá sùng bái tượng Quan Âm. Thật là điều lạ lùng.

    Trả lờiXóa
  10. toàn là những cổ vật thật vô giá, tác giả bộ sưu tập này chắc là một người rất uyên thâm về đồ cổ.

    Trả lờiXóa
  11. Ngày rằm tháng năm sang nhà bác BoBi ngắm tượng Phật, đến rằm...tháng sau bác vẫn để entry này thì em lại sang ngắm tiếp nhưng trước khi chiêm bái dung nhan tượng Phật phải lau đi lớp bụi dày thì mới xem được, hì hì

    Trả lờiXóa
  12. Lại rằm nữa rồi, bác Nano định bỏ blog thật a?

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter