Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

GẶP MẶT ĐẦU NĂM

 
Ảnh chụp của TTM
 
 

GẶP MẶT ĐẦU NĂM

Đầu năm mới, được tin siêu Bloger TTM về thăm quê và ngao du Hà Nội, một số bạn bè tổ chức gặp mặt chào đón. NANO được mời, thật vinh dự.  Xưa nay NANO chưa một lần dự buổi gặp mặt tương tự. Hoặc do xấu hổ, hoặc do tự ti trước các hiền tài. Lần này thì đã mạnh dạn hơn nhiều vì sự động viên nhiều lần của người đẹp Hoa-Hồng TT, của Tiên sinh Bulu, và cả của siêu Bloger TTM.
Buổi gặp mặt được tổ chức hoành tráng tại Nhà Hàng Nấm Việt. Đến dự có các giai nhân tài tử: TTM với biệt danh mới là Bà già Noel đến từ Cam-pu-chia, Hoa Hồng TT đến từ Gia Lâm Citi, Mùa Thu Vàng đến từ Liên bang Nga, Đinh Tử Hương đến từ Lập pháp Ba Đình, , RORO đến từ Tiếng nói Cán Cân Công Lý và NANO đến từ xứ sở của Khỉ.
Không khí buổi gặp ấm cúng, chân tình vui vẻ. Mặc dù rét, phải co ro trong các bộ quần áo ấm, nhưng tay mọi người vẫn vung lên, hạ xuống “chém gió” đều đều làm cho những làn hơi bay lên từ các bát canh, đĩa sào nấm Việt cứ uốn lượn trên không, rất gợi cảm.
Tuy trò chuyện sôi nổi, nhưng do không phải là các nhà chuyên môn các ngành nên không hề để cập đến các đề tài vĩ mô như “Nuôi con gì, trồng cây gì” hoặc “Xe chính chủ”, “phí duy trì đường bộ” hoặc “các đại biểu Quốc hội không nên ăn gà nhập lậu” vân vân và vân vân vân.
Nội dung câu chuyện chủ yếu xoay quanh trình độ, kỹ năng thao tác để làm sao cho các Blog được đẹp, sinh động. Riêng NANO được đánh giá là kém nhất, dù chưa thuộc loại ngồi nhầm lớp, nhưng chỉ số IQ có nhiều “bất cập”. Tại cuộc gặp này, Cô giáo-Bà già Noel sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn kèm cặp NANO từ xa.
Tóm lại, buổi gặp mặt kết quả, với kết luận rẳng quan hệ blogers lâu nay mới chỉ comment qua lại trên các bài viết mà “chưa xứng với tiềm năng sẵn có” .
Buổi gặp mặt kết thúc, chia tay trong bịn rịn. Vì thời gian hạn chế nên không kịp ôm hôn thắm thiết, nhưng mọt người đều hứa sẽ duy trì và thúc đẩy mối quan hệ sẵn có “lên tầm cao mới” để “đi tắt đón đầu” với “tầm nhìn 2050”.

 
Mượn  Bức ảnh của Ruchung để kết thúc entrry cho nó "viễn cảnh" vậy

29 nhận xét:

  1. Quan san bốn biển một nhà
    Chuyện vui cứ nở như là ngô rang
    Ai cũng chém gió làng nhàng
    Nhưng mà huynh đệ chứa chan ân tình
    Riêng bác NaNo nhà mình
    Ham học bờ lốc nên trình rất cao
    Anh em vỗ tay rào rào
    Huynh trưởng nhớ nhé phải khao bạn bè! hehehe

    Bài viết của bác Bobi vui quá!




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Quan san bốn biển là nhà”
      Câu thơ hào sảng như là lãnh tu
      Ngô rang chuyện nở lu bù
      Dơ tay chém gió tít mù dọc ngang:
      - “Ham học” thì phải liên hoan,
      Như đóng học phí để càng nâng cao,
      Anh Thăng đã nói đó sao,
      Học lực “chính chủ” nó vào như không,
      Như "phụ phí" của giao thông...

      Xóa
  2. (Máy không cho post bài ài quá 4096 kí tự nên phai đi nhiều bước…)

    Bu tui thủ phận gà què ăn quẩn cối xay, loanh quanh trên cái ốc đảo Vũng Tàu bé tẹo, lấy tiếng sóng biển ở Bãi Trước, Bãi Sau ào ạt xô bờ, tiếng gió rì rào trên Núi Lớn, Núi Nhỏ, tiếng chuông chùa Bồ Đề, Thiền viện Chơn Không… làm sự vui thú. Vẫn biết đi một ngày đàng học một sàng khôn, nhưng bu tui vốn là phu lục lộ về vườn, văn dốt võ dát, rất ngại ngùng đến chỗ phố thị đông người… Ở đó không có xe chính chủ mà đi, không đủ ngôn từ mạnh mẽ mà hầu chuyện những hàng phở mắng, cháo chửi của xứ Tràng An đang từng ngày vươn lên tầng cao mới . Lại nghe trong số tao nhân mặc khách dự buổi yến tiệc do đại gia NANO chiêu đãi có những “Cán cân cống lý” , “Lập pháp Ba Đình” thì thực sự hãi hùng. Học được mấy sàng khôn chưa biết, nguyên chỉ sợ không thôi đủ làm kẻ lão lai tài tận như bui tui giảm thọ. Huhuhu!
    Chắc có bạn cười cái gả bu kia sao mà sợ lắm thế. Thì bạn coi, thời buổi này đụng vào đâu lại chẳng có cái để sợ, Đi đường sợ đụng xe, lên vỉa hè sợ điện giật, cổ đeo dây bị cướp mất, phẩn uất giặc Tàu coi chừng đi bóc lịch. Báo Dân Trí kể chuyện một anh chồng nghe vợ rên mà ngất xỉu. Số là trong một lần gửi cơn mưa móc, chồng bảo vợ: Em phải rên lên nghe mới khoái, cô vợ liền rên nào giá xăng tăng, giá điện tăng, giá thuê nhà tăng, giá vào nhà thương tăng, học phí và các khoản thu của nhà trường tăng…phen ni chắc không sống nổi. Anh chồng nghe thế sợ quá nằm ngay đơ, cô vợ lay mấy cũng không thèm lai tỉnh… hihihi!!

    Trả lờiXóa
  3. Nhưng ở đời có âm thì có dương, có sợ vẫn có vui. Thấy đại gia NANO hăng say với xì pót và óp ép với các bạn là vui. Rồi các vị sẽ thấy một NANO thượng thông thiên văn hạ tri địa lý. Dạo mồ ma Zà hu 360 đang còn, nhà thơ nữ Ngươn Hà đã từng ngơ ngẩn bởi những còm lục bát khi như than hồng, khi như suối mát của NANO tiên sinh, đến nghị luận văn chương thì khỏi bàn về độ sâu sắc thâm thúy. Hihihi NANO tự nhận là kỹ thuật xi pót đôi khi có vấn đề, nên ngồi nhầm lớp của cô giáo TTM Gốc Mai…Nhắc đến cô giáo TTM Gốc Mai thì bu tui xem như hết ngôn ngữ diễn đạt. Tấm ảnh của NANO không có hình cô giáo, chắc là NGƯỜI đang bấm máy. Sự thiếu vắng cô là thiếu vằng nụ cười bừng sáng làm cô khi nào cũng tươi trẻ, và người khác trẻ lây. Cô khiêm tốn tự gọi mình là bà già nhưng bạn bè gần xa đều nhất tề thêm vào tính từ “xinh”, bà già xinh. Gần đây không biết ai phát minh thêm tên gọi bà già NOEN. Ừ nhỉ, có ông già NOEN sao lại không có bà già NOEN. Cũng như có ông Đùng thì phải có bà Đoàng mới ra đạo Mẫu trong dân gian. Mới đây các ông già NOEN xứ ta đi tặng quà tào lao, toàn quà bố mẹ mua rồi thuê người hóa trang ông già NOEN đến lừa trẻ nhỏ. Quà của bà già NOEN TTM Gốc Mai là quà thứ thiệt, quà của một người nhân hậu đầy ắp từ bi hỷ xả, ấy là thời gian vàng ngọc và trí tuệ siêu phàm bà bỏ ra để thiết kế nhiều nhiều trang blog cho chúng sinh khắp bắc, trung, nam, kể cả bên Tây bên Tàu. Tấm ảnh của NANO còn cho thấy dung nhan nàng MÙA THU VÀNG, người hình như đã đi nhiều đường đất và đường trời khắp Âu Châu và Phi Châu. Thấy được người đẹp Tử Đinh Hương có cái mím môi hơi bị kiêu kỳ làm nhiều chàng trai sợ hãi. Thấy được nhà báo TORO, người có cách viết rất nhà nghề, ai đọc vào thì không còm không được. Người đẹp Thu Thủy chắc loanh quanh đâu đó, hình dung ra đã thấy Thu Thủy tươi tắn như bông hồng AVA của nàng. Cuối cùng bu tui dành vài dòng cho Ruchung khách của trang NANO. Nghe bảo bạn này người RỤC, một siêu trí thức RỤC. Chả thế mà cách nay 20 năm bu tui đọc bài của Ruchung viết về nhà thơ Xuân Hoàng rồi phục bò. Người viết về Xuân Hoàng vô số, nhưng bài của Ruchung là đỉnh cao không ai vượt nổi. Ruchung không màng học vị tiến sỹ nhưng cái luận văn: Vấn đề song ngữ cho đồng bào thiểu số Quảng Bình thì nhiều nhiều tiến sỹ gọi bằng cụ, chắp tay vái dài. Ruchung thường cho chúng sinh thưởng ngoạn những bức ảnh chụp bằng máy NIKON đẹp cỡ quỷ khốc thần sầu…Chàng lâu nay chuyên sâu bên zàhupờlất, đã từng làm nghiêng ngữa nhiều con tim nam phụ lão ấu bên ấy. Nay Ruchung xuất hiện ở xìpót là điều đáng mừng cho chúng ta …
    Ở đời chỉ có nỗi sợ và niềm vui là đáng kể, mà kể như bu tui là hơi bị dài. Các cụ dạy cấm sai, đa ngôn đa quá (nói nhiều sai nhiều) lại có câu tiền chủ hậu khách, ai đời khách lai rai nhiều hơn chủ, ấy là điều phạm thượng, dám xin NANO tiên sinh và bạn hữu đại xá… hehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bulu Tiên sinh còm rất tuyệt vời, vừa kỹ vừa đầy ắp thông tin. Các thông tin chồng gối lên nhau như các lớp sóng ở Bãi trước, bãi sau của Thành phố Vũng Tầu, địa danh của niềm mơ ước của bao nhiêu tao nhân mặc khách muốn đến ngao du để thai nghén những dòng thơ văn để đời, để nghiên cứu Phật Pháp và trở thành Trưởng Lão và ông già Noel như bác Bu. Vậy mà bác Bu lại diễn đạt hơi bị khiêm tốn. Thế mới hay: “Ý tại ngôn ngoại”. Các lớp thông tin tất cả đều đúng, duy chỉ có điều nói NANO là đại gia thì dễ gây hiểu nhầm. Nhỡ sau này lại có cuộc “cải tạo công thương nghiệp tư bổn tư doanh” thì thôi rồi. hehehe.
      Trong entry này, tiếc rằng máy của NANO có lỗi (Người đẹp Hoa Hồng TT bảo là bỏ đi, thay mới – nhưng tiền đâu mà thay, hehe…) nên không thể post ảnh được. Nếu không thì Bulu đã được thầy khuôn mặt xinh tươi của nàng TT ở Gia Lâm Citi,và khuôn mặt thông minh của bà già Noel. Còn Bu vừa mới gây áp lực một chút thì Ruchung đã hiện ra ngay, mặc dù trước đây luôn KHÁT, với địa chỉ http://ruchung.blogspot.com Thế mới tuyệt

      Xóa
    2. Đại gia không hẳn là người nhiều tiền mà là nhiều kiến thức, nhiều người yêu thương mến mộ.
      Rất mong NANO đưa thêm nhiều khuôn mặt trong buổi gặp mặt vừa qua cho chúng sinh chiêm ngưỡng

      Xóa
  4. Chào Bác NANO Địa chỉ nhà mới của Ruchung tôi:http://ruchung.blogspot.com. Khiếp, các Bác tạo cho Ruchung tôi nhiều áp lực quá. Có thể không chịu nổi mất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ sống được ai ai cũng bị áp lực cả Ruchung ơi
      Mà có áp lực thì mới vươn lên tầng cao mới được chứ

      Xóa
    2. Anh Ruchung ới! anh chuyển tiều sử của anh từ blogger qua G+ cho vui.
      Vì chuyển qua G+ thì cái Google + Followers ở các nhà bạn bè mới có thể xuất hiện gương mặt của RuChung ở đó được.

      Xóa
    3. Kỹ thuật chuyển tiều sử từ blogger qua G+ như thế nào, Ruchung tôi đang bận chưa tra cứu được.TTM Gốc Mai vui lòng chỉ cho con đường ngắn nhất nhé. Cám ơn chuyên gia nhiều!

      Xóa
  5. Nghe thông tin có mấy cái còm dài hơn entry của chủ nhà, bà già này vội chạy qua.. hơ hơ... và bị té cái đùng ngay vào.. đống chữ đống nghĩa.. hihi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bị chấn thương chấn nhớ chi không???

      Xóa
    2. Đống chữ đống nghĩa
      Chấn thương chấn nhớ


      Thật ra hai câu - M viết và anh Bu hỏi - dù vô tình hay cố ý cũng đã thể hiện rất đầy đủ tấm tình bè bạn ở buổi gặp mặt đầu năm ở entry này rồi.

      Đáng lẽ M phải là người viết và đưa hình ảnh buổi gặp ấm áp giữa đông lạnh giá hôm ấy của bạn bè phương Bắc dành cho bà già xa xứ này, nhưng không hiểu sao từ hôm đó đến hôm nay vẫn mãi bôn ba từ sáng đến tối, cuối cùng đến hôm nay vẫn chưa viết gì cả!

      Cám ơn anh Nano, cám ơn các bạn, cám ơn những cảm tưởng ầm ào của sóng biển Vũng Tàu đổ vào entry này, làm M ngộp trong tất cả!


      Xóa
    3. "...những cảm tưởng ầm ào của sóng biển Vũng Tàu đổ vào entry này, làm M ngộp trong tất cả!"


      Nhà văn thứ thiệt liệu có viết được một câu như ri không??

      Xóa
    4. Ui! câu này nếu có gì thất thố thì xin người lớn lượng thứ cho bà già này nha!!

      Xóa
    5. "cảm tưởng ầm ào" là hơi bị hay đấy. Như bác Bu nói nhà văn thứ thiệt chưa chắc đã viết được câu như ri. NANO nghĩ: Có chăng chỉ Nguyễn Tuân. Ân thanh "ầm ào" của "cảm tưởng" giống như những lớp sóng gối nhau vỗ vào bờ. Đi biển hoặc đứng ngắm biển mà không nhìn thấy hoặc không nghe được tiếng sóng biển thì không thể ấn tượng được. NANO cũng từng biết biển. Mỗi lần nghe tiếng sóng "ầm ào" lại gợi nhớ, tuy không phải là lúc đó ra khơi để tìm san hô hồng để về tặng em...Bây giờ nghe "ầm ào" của "cảm tưởng" thì sẽ nhớ mãi !

      Xóa
  6. Anh Bu ơi! hôm Giáng Sinh qua nhà Thu Thủy, được cô nàng tặng cho bà già này thêm chữ Noel nữa.. hihi Bà già có thêm nhiều tên liên qua đến cái già quá :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người blog không có tuổi, ảo cũng vậy mà thật cũng vậy TTM à

      Xóa
  7. Nếu xét theo tiêu chuẩn đại gia của bác Bu thì tất cả các anh chị ở đây đều là đại gia cả! Bác Bu đối với bạn bè thật chân tình, chân tình và chu đáo ở từng comment một, quý lắm thay!

    Trả lờiXóa
  8. Hehehe… nhà mới tuy đơn sơ, nhưng mấy hôm nay ngồi ngắm cũng sướng. Đây là kết quả của sức mạnh “tổng hợp”, của ý chí “đại đoàn kết” theo đúng “định hướng”

    Cái ngày bị đuổi nhà, NANO cũng buồn:
    “Lại xa bè bạn gần xa,
    Đành về quê cũ đuổi gà làm vui,
    Nhấp chén rượu nhạt rung đùi (rượu không nhãn mác)
    Chờ vợ về chợ kiếm mồi ngâm nga.”

    Thế nhưng bạn bè xúm vào động viên, và “góp sức chung tay cho một ít”. Thấy trình độ tay nghề làm nhà của NANO siêu phọt phẹt, nên đầu tiên bác Bulu phác ra một quy hoạch tổng thể, rồi bác Ru lụi hụi tìm kiếm vật liệu dựng nên ngôi nhà mẫu gửi ra, kèo cột vách cửa đủ cả, nội thất giản dị nhưng đẹp, bác Bu thỉnh thoảng lại cho ít đồ đạc để bày biện. Thế rồi bỗng bà già Noel TTM-Gốc Mai chu du HN. Một cuộc hội ngộ bắt đầu, trong đó NANO được mời. Quá bất ngờ, thiếp mời đã đến đúng địa chỉ từ thiện. NANO đến, cảm động vì không khí chân tình. Cuộc hội ngộ “thành công tốt đẹp” như đã trình bày trên Entry. Tại đây Nhà giáo-Bà Già Noel quyết tâm nâng cấp ngôi nhà cho NANO, và hướng dẫn NANO nâng dần trình độ làm nhà (nằm trong chỉ tiêu đào tạo mấy vạn “tiến sĩ” của bộ Đại học), trong đó cô giáo TT cũng có nhiệm vụ chữa bài tập, kèm cặp thêm cho NN trước mỗi kỳ thi cuối kỳ. Tóm lại NANO phải cố lên, không còn đường lùi, hehe.
    Lại nói thêm về bác Ru. Vừa qua dù rất bận, không thể xuất hiện, nhưng vẫn dõi theo từng bước đi của NANO. Hôm hội ngộ, bác Ru cũng đã có đàm đạo với Bà già Noel và người đẹp TT, gửi lời thăm hỏi đến cuộc hội ngộ và hình như có hơi “ghen tỵ” với NANO.
    Tóm lại chân thành cảm ơn tất cả các bạn vì cuộc hội ngộ này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác NANO còn cười hehe nữa, nửa đêm không ngủ nên Bà già siêu thức này lại cặm cụi post bài lên để lấy hình minh họa cho NANO rồi đó... hehe nhờ vậy mà có thêm 2 hay 3 cái entry gì đó ra đời.

      Tóm lại nhà ta bắt đầu đông vui lên rồi.

      Tuổi nào mà gọi là già
      Sáng ngồi uống bát đậm trà, rượu mơ..
      Quay qua viết blog làm thơ
      Cho nên mãi trẻ.. hơ hơ quên già..

      Xóa
    2. Quên già nên mới hơ hơ...
      Sáng viết bờ-lốc, làm thơ, uống trà.
      Đời lại trẻ đẹp như hoa,
      Cùng nhau nâng cố đậm đà rượu mơ,
      Rồi viết Bờ-lốc làm thơ,
      Bạn bè tíu tít, hơ hơ quên già...

      Xóa
  9. Thấy Bác NANO đậm đà với GẶP MẶT ĐẦU NĂM mà không qua thăm tệ xá Ruchung tôi, nên cũng có chút chạnh lòng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác NANO ơi! mãi đến hôm nay vẫn chưa thấy Bác hồi âm cái còm này, nhưng bác đã qua thăm RuChung chưa? Ôi nếu chưa thì không biết RuChung đã chạnh biết bao lòng đây! hihi

      Xóa
  10. Hiiiiiiiiiiiii Bicon thấy Bác Nano rồi! Tiếc quá CG TTM phát Bi-HT chưa thuộc bài nên không cho đến gặp các Bác! Nay được đọc Còm của Bác, thấy phải Huuuuuuuuuuuuuu vì không có mặt tại buổi OFF.
    Chúc mừng buổi OFF sẽ lặp lại ngày gần đây....
    Đúng là:
    Quên già nên mới hơ hơ...
    Sáng viết bờ-lốc, làm thơ, uống trà.
    Đời lại trẻ đẹp như hoa,
    Cùng nhau nâng cố đậm đà rượu mơ,
    Rồi viết Bờ-lốc làm thơ,
    Bạn bè tíu tít, hơ hơ quên già...

    Trả lờiXóa
  11. NANO xin tạm dừng pots bài, vì máy tính trục trặc. Bao giờ khắc phục xong sẽ tiếp tục - Kính báo.

    Trả lờiXóa
  12. Trên đời này thứ đắt nhất như kim cương người ta có thể mua được nhưng tình bạn quí hóa của các bác thì không thể mua được bác NaNo nhỉ.

    Trả lờiXóa
  13. Hết sự cố chưa ông NANO ơi

    Trả lờiXóa

Flags

Flag Counter